FILM: Kingdom ภาค 1 ความฝันที่จะเปลี่ยนโลก



เชื่อว่ามีหลายคนกำลังติดตามอ่านมังกะญี่ปุ่นเรื่องนี้ Kingdom เป็นเรื่องราวของนักรบหลี่ซิน (Li Xin) หรือซิน (Xin) หนึ่งในสุดยอดขุนพลของกองทัพจักรพรรดิจิิ๋นซีฮ่องเต้ "ชิน" (ชื่อญี่ปุ่นของหลี่ซิน) มีความฝันอยากเป็นขุนพลที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในหล้า โดยมี "เฮียว" (ตัวละครสมมุติ) เพื่อนเด็กกำพร้าที่เติบโตมาด้วยกัน ต่อมาเฮียวได้หายตัวไป ด้วยความที่มีหน้าตาละม้ายคล้ายกัน เฮียวได้ทำงานเป็นตัวตายตัวแทนให้ยุวกษัตริย์อิ๋งเจิ้ง (Ying Zheng, ชื่อญี่ปุ่น "เอเซ") ซึ่งต่อมาพระองค์ได้ขึ้นครองราชย์เป็นจักรพรรดิองค์แรกของจีน หรือจิ๋นซีฮ่องเต้นั่นเอง ความตายของเฮียวจึงเป็นแรงดลใจสำคัญที่ผลักดันให้ชินสานความฝัน เล็งเห็นโอกาสความสำเร็จความสำเร็จ ด้วยการรับใช้ยุวกษัตริย์เอเซ รวมแผ่นดินจีนให้เป็นหนึ่งเดียว


แม้ว่าเนื้อเรื่องในมังกะถูกดัดแปลงแตกต่างไปจากเรื่องราวทางประวัติศาสตร์ แต่ก็มีเกร็ดน่าสนใจมากมายสอดแทรกอยู่ในมังกะเรื่องนี้ เช่น การวางแผนกลยุทธต่างๆ รวมทั้งศึกชิงอำนาจในวัง และขุนพลกลุ่มต่างๆ ที่มีอำนาจในเวลานั้น ถูกนำมาสร้างใหม่ในรูปแบบภาพยนตร์ ถ่ายทำส่วนใหญ่ในประเทศจีน และรวมทั้งที่ประเทศญี่ปุ่น ออกฉายในโรงภาพยนตร์ที่ประเทศญี่ปุ่น วันที่ 19 เมษายน 2562 นี้ ได้นักแสดงนำอย่าง "เคนโตะ ยามาซากิ" (Kento Yamazaki) รับบทเป็นแม่ทัพชิน และ "เรียว โยชิซาวะ" (Ryo Yoshizawa) รับบทเป็นเฮียว กับยุวกัตริย์เอเซ เพลงประกอบภาพยนตร์ wasted nights โดยวงดนตรีญี่ปุ่นชื่อดัง One OK Rock ซึ่งหากใครได้ฟังครั้งแรกก็คงสะดุดหู และเดาแนวทางของหนังได้ไม่ยาก ด้วยความเร้าใจของดนตรี จังหวะที่ลงตัวเข้ากับเรื่องราวของหนังนั่นเอง ลองไปชมตัวอย่างกัน


จากข่าวสารต่างๆ ในรอบปีที่ผ่านมา Kingdom เป็นหนึ่งในหนังที่ใช้ทุนสร้างมหาศาล หลายๆ คนต่างลุ้นและคาดหวังกันว่าหากฉากการต่อสู้ในหนังทำออกมาได้โดนใจล่ะก็ จะเป็นหนังแอคชั่นที่ดีที่สุดเรื่องหนึ่งของปี เช่นเดียวกับหนังฟอร์มยักษ์เรื่องอื่นๆ ของเอเชียเลยทีเดียว


เว็บไซต์ภาพยนตร์ (ภาษาญี่ปุ่น)
https://kingdom-the-movie.jp/
อินสตาแกรม (ภาษาญี่ปุ่น) : kingdom_ movie

นักแสดงนำ


■ "เคนโตะ ยามาซากิ" (Kento Yamazaki, 山﨑 賢人) นักแสดงชาวญี่ปุ่น  โด่งดังจากบทบาทตัวละคร L ในเรื่อง Deathnote เวอร์ชั่นละครโทรทัศน์ที่ออกฉายเมื่อปี 2015 และในปี 2018 เขายังได้รับรางวัลนักแสดงนำยอดเยี่ยม จากละครเรื่อง Good Doctor ละครโทรทัศน์ของญี่ปุ่นที่ดัดแปลงมาจากละครเกาหลี ในงาน Television Drama Academy Awards ครั้งที่ 98 ที่ผ่านมาเมื่อไม่นานมานี้อีกด้วย ติดตามชมอินสตาแกรมของ Kento Yamazaki

■ "เรียว โยชิซาวะ" (Ryo Yoshizawa, 吉沢亮) เป็นนักแสดงทีโด่งดังมากจากบท Sougo Okita หัวหน้าเขต ฝ่ายชินเซ็งกุมิ ในหนังเรื่อง Gintama ที่สร้างจากมังกะยอดนิยม โยชิซาวะยังได้รับรางวัลนักแสดงดาวรุ่งในงานเทศกาลภาพยนตร์ Yokohama Film Festival ครั้งที่ 40 ด้วย

■ "วัน โอเค ร็อก" (One OK Rock) มีสมาชิกในวง 4 คน คือ ทากาฮิโระ โมริตะ (นักร้อง), โทรุ ยามาชิตะ (นักกีตาร์), เรียวตะ โคฮามะ (เบส), และโทโมยะ คังกิ (มือกลอง) ชื่อวงมาจากคำว่า "One o'clock" เป็นเวลาที่พวกเขาซ้อมดนตรีในวันหยุดเสาร์อาทิตย์ นั่นเอง และมีอีกชื่อหนึ่ง นั่นคือ "10969" เป็นตัวเลขในภาษาญี่ปุ่น ที่ออกเสียงว่า Wan 0 K(u) Rok(u) K(u) หรือ "วันโอเคร็อก" นั่นเอง



ติดตามชมเรื่องราวที่น่าสนใจอื่นๆ จากญี่ปุ่น ได้ทางอินสตาแกรม inStyleAsia

Text: inStyle Asia

No comments

Post a Comment

©2024 inStyle Asia All Rights Reserved.
Designed by Creatopia Space