เสน่ห์สาวปารีเซียงในแบบ TOKUKO 1er VOL (AW'18-19)


TOKUKO 1er VOL เป็นอีกแบรนด์ในตำนานจากประเทศญี่ปุ่น หลังจากเปิดตัวคอลเลคชั่นฤดูใบไม้ผลิ-ฤดูร้อน ปี 2018 ในธีมชนเผ่าพื้นเมืองแบบแอฟริกาไปเมื่อเดือนตุลาคมปีที่ผ่านมา ล่าสุดเมื่อกลางเดือนมีนาคม ได้เปิดตัวคอลเลคชั่นฤดูใบไม้ผลิ-ฤดูหนาว 2018-2019 ที่งานอะมาซอน โตเกียวแฟชั่นวีค (Amazon Fashion Week) นำเสนอดีเทบที่แฝงไปด้วยเรื่องราวสนุกของชาวนครปารีส TOKUKO ยังคงแฝงลูกเล่นที่เป็นแบบเฉพาะของตัว และเพิ่มกลิ่นอายรีโทร ย้อนยุคกลับไปยังปี 1920-30 ด้วยเครื่องประดับและหมวกสุดคลาสสิค และผ้าลายสีสดใสตามสไตล์ TOKUKO


งานเปิดตัวคอลเลคชั่นใหม่ปีนี้แตกต่างไปจากปีก่อนๆ เพราะเป็นการฉลองแบรนด์ครบรอบปีที่ 30! ก่อนไปชมงานเปิดตัวคอลเลคชั่นล่าสุดนี้ ลองไปทำความรู้จักกับเจ้าของแบรนด์กัน

คุณ Tokuko Maeda ผู้เป็นเจ้าของแบรนด์ TOKUKO 1er VOL หลังจบการศึกษาจากโรงเรียนแฟชั่นชั้นนำของญี่ปุ่น Bunka Fashion College ที่โตเกียว ในปี 1969 เธอเดินไปตามความฝันด้วยการไปเรียนรู้เพิ่มเติมที่ประเทศฝรั่งเศส และได้ทำงานกับกลุ่ม Drothee Bis (ฝรั่งเศส)



ในปี 1975 ได้เลื่อนตำแหน่งเป็นผู้ช่วยดีไซเนอร์ และได้เซ็นสัญญาเป็นดีไซเนอร์กับ MAX MARA (อิตาลี) ในปี 1983 ได้เลื่อนตำแหน่งเป็นหัวหน้าทีมดีไซเนอร์ สำหรับ SPORTMAX



ต่อมาคุณ Maeda ตัดสินใจเปิดตัวแบรนด์ของตัวเอง นั่นคือ TOKUKO 1er VOL ในปี 1989 ที่บ้านเกิด เมืองโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น

คอลเลคชั่นของเธอล้วนได้รับแรงบันดาลใจจากวัฒนธรรมแบบยุโรป การเล่นสีสัน ผสานกับความโดดเด่นในงานออกแบบสไตล์ญี่ปุ่น เช่นเดียวกับคุณ Takeda Kenzo ผู้ก่อตั้งแบรนด์ Kenzo ปัจจุบัน เธออาศัยอยู่ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ยังคงสร้างสรรค์งานคอลเลคชั่นที่เต็มไปด้วยเรื่องราวสนุกๆ ในงานแฟชั่นวีคที่โตเกียวทุกปี 

ลองไปชมชุดสวยๆ และช้อปออนไลน์ได้ที่เว็บไซต์
http://www.tokuko1ervol.com/

ข้อความและภาพโดย: #TeerapatTeeper

No comments

Post a Comment

©2024 inStyle Asia All Rights Reserved.
Designed by Creatopia Space