ภาพยนตร์เรื่อง Spaghetti Code Love

ไปดูกันว่ามีหนังเรื่องอะไรน่าสนใจบ้างในงานเทศกาลภาพยนตร์นานาชาติโตเกียวปีนี้กัน

หากคุณดตามชมมิวสิคเพลงของนักร้องชื่อดังชาวญี่ปุ่นหลายๆคน ต่างคุ้นชื่อเขาดี คุณทาเคชิ มารุยาม่า ผู้สร้างสรรค์งานมิวสิควีดีโอให้กับนักร้องชื่อดัง รวมทั้งผลงานโฆษณาทางทีวีอีกมากมาย ล่าสุดเขาได้เปิดตัวภาพยนตร์เรื่องแรกของเขาในฐานะผู้กำกับ เรื่อง "รหัสรักสปาเก็ตตี้" หรือ "สปาเก็ตตี้โค้ดเลิฟ" (Spaghetti Code Love, スパゲッティコードラブ) ฉายรอบปฐมทัศน์ที่ประเทศญี่ปุ่น ในงานเทศกาลภาพยนตร์นานาชาติโตเกียว ครั้งที่ 34 เมื่อวันที่ 7 พฤศจิกายน 2564

ถ่ายทอดเรื่องราวของวัยรุ่นหนุ่มสาวชาวญี่ปุ่น 13 คน พร้อมกับบทสรุปตอนท้ายที่หลายๆ คนอาจคาดไม่ถึง ผ่านมุมมองและเทคนิคการถ่ายทำอันเป็นเอกลักษณ์ของผู้กำกับ หลายๆ ฉากถ่ายทำกันตามย่านแลนมาร์คชื่อดังในโตเกียวที่ผู้คนต่างอยากเดินทางมาสัมผัสและใช้ชีวิต เช่น สี่แยกทางข้ามถนนย่านชิบูย่า ผู้กำกับต้องการนำเสนอความเปลี่ยนแปลงและสิ่งที่เกิดขึ้นใหม่ๆ ในมหานครที่ไม่มีวันหยุดนิ่งแห่งนี้

ทาเคชิ มารุยาม่า ผู้กำกับภาพยนตร์เรื่องสปาเก็ตตี้โค้ดเลิฟ ร่วมงานเปิดตัวฉายรอปฐมทัศน์ที่ประเทศญี่ปุ่น ในงานเทศกาลภาพยนตร์นานาชาติโตเกียว ครั้งที่ 34 (ภาพ: InStyle Asia)

อาจเป็นหนังอีกเรื่องหนึ่งที่ทำให้คุษได้รู้จักตัวตนและ "ความเป็นโตเกียว" ผู้กำกับทาเคชิเองเป็นคนเมืองคานาซาว่า ได้ย้ายจากบ้านเกิดมาอาศัยที่โตเกียวเป็นเวลานาน เขาได้เฝ้าสังเกตวิถีชีวิตผู้คน และความเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นในมหานครแห่งนี้จากประสบการณ์จริงของเขา

ความรู้สึกเปลี่ยวเหงาดูเหมือนเป็นสิ่งที่ผู้คนที่อาศัยในเมืองใหญ่ต่างต้องพบเจอ แต่การใช้ชีวิตในมหานครที่มีผู้คนหนาแน่นที่สุดในโลกแห่งนี้ มันอาจจะมากหลายเท่าทวีคูณ บางคนเลือกใช้ชีวิตโดยไม่มีเพื่อนจริงๆ แต่ทุ่มเวลาไปกัยการติดต่อ พบปะคนแปลกหน้าในโลกอินเทอร์เน็ต หรือเลือกที่จะอาศัยในแคปซูลโฮเท็ลแทนที่จะนอนที่บ้าน และอีกหลายมุมมองที่ดูน่าสนใจชวนติดตาม ตัวหนังถ่ายทอดแรงกดดันที่ผู้คนในเมืองสร้างขึ้นมา เป็นกรอบกำแพงและการรักษาพื้นที่ส่วนตัว นำเสนอภาพอีกด้านหนึ่งของโตเกียว มหานครที่คนหนุ่มสาวต่างดิ้นรนเพื่อก้าวข้าม "จ้อจำกัด" ในสังคมปิดที่ผู้คนใช้ชีวิตแบบตัวใครตัวมัน แต่พวกเขามีสิ่งหนึ่งที่มีเหมือนกันนั่นคือ ความรักที่พร้อมจะมอบให้กับผู้คน

นำแสดงโดยดาราชื่อดังชาวญี่ปุ่น เช่น โทโกะ มิอุระ, ยูกิ คุระ, ฮิโรยะ ชิมิซุ, ยากิน ริคาโกะ, ยูริยัน รีทรีฟเวอร์, ซึจิมุระ คะโฮ, อาโอกิ ยูซุ และอีกมากมาย กำหนดฉายในโรงภาพยนตร์ทั่วประเทศญี่ปุ่น วันที่ 26 พฤศจิกายน 2564


©

©2021 "Spaghetti Code Love" Film Partners

No comments

Post a Comment

©2024 inStyle Asia All Rights Reserved.
Designed by Creatopia Space