ภาพยนตร์ญี่ปุ่นเรื่อง What She Likes

ภาพยนตร์เรื่อง What She Likes (Kanojo ga Sukina mono wa...) เป็นหนึ่งในภาพยนตร์ญี่ปุ่นเพียงไม่กี่เรื่องที่เปิดตัวในงานเทศกาลภาพยนตร์นานาชาติโตเกียว ครั้งที่ 34

เมื่อคนสองคนกำลังเดินอยู่บนโลกคู่ขนาน ระหว่างความฝันกับความจริง เด็กหนุ่มนักเรียนชั้นม.ปลาย (ฟูจุ คามิโอะ) กำลังต่อสู้ดิ้นรนเพื่อดำรงความเป็นตัวตน ความรักที่ต้องซ่อนเร้น และความพยายามเปลี่ยนแปลงตัวเองเป็นสิ่งที่คนส่วนใหญ่ในสังคมเรียกว่า "ปกติ" กับสาววายตัวยง เพื่อนร่วมชั้น (อันนะ ยามาดะ) ผู้หลงใหลนิยาย bl อินไปกับโลกแห่งจินตนาการ

จากซ้าย ผู้กำกับโชโกะ คุซาโนะ, อันนะ ยามาดะ, ฟูจุ คามิโอะ และสึบาสะ อิมาอิ ในวันเปิดตัวฉายรอบปฐมทัศน์ย่านคันไซ ที่โอซาก้า เมื่อวันที่  27 พฤศจิกายน 2564 

"ผมได้รู้อะไรบางอย่าง หากโลกเราไม่มีความขัดแย้ง เราคงจะไม่มีแรงผลักดันให้ก้าวเดินต่อไปข้างหน้า" (ฟูจุ คามิโอะ รับบทจุน อันโดะ)

มีการ์ตูน BL เรื่องดังมากมายในญี่ปุ่นที่สร้างกระแสความนิยมไปทั่วโลก และกระแสละคร BL กำลังร้อนแรงในเอเชีย คุณทราบไหมว่าความสวยงามของโลกในนิยาย BL นั้นดูเหมือนอยู่ในโลกคู่ขนานกับสังคม LGBTQ ในญี่ปุ่นเลยทีเดียว

ผู้กำกับโชโกะ คุซาโนะหลังฉายรอบปฐทัศน์ในงานเทศกาลภาพยนตร์นานาชาติโตเกียว ครั้งที่ 34 (2021)

จูน อันโดะ (ฟูจุ คามิโอะ) นร.ม.ปลายที่แอบมีความสัมพันธ์ลับๆ กับมาโกโตะ (สึบาสะ อิมาอิ) ชายวัยกลางคนที่แต่งงานเพื่ออำพรางความเป็นเกย์ การซ่อนตัวตนเพื่อไม่ให้ถูกบูลลี่ การสร้างกำแพงต่อสู้ดิ้นรนอย่างเงียบๆ เพื่อให้ได้มีพื้นที่ในสังคม กับการพลิกบทบาทครั้งใหญ่ของคามิโอะถ่ายทอดความลับที่ซ่อนอยู่ในใจ ผ่านอารมณ์ความรู้สึกและสายตาได้อย่างน่าทึ่

ฟูจุ คามิโอะ กำลังบอกเล่าประสบการณ์ระหว่างถ่ายทำในวันเปิดตัวรอบปฐมทัศน์ย่านคันไซ ที่โอซาก้า 

เป็นหนังอีกเรื่องหนึ่งที่กล้าตั้งคำถามให้คนรุ่นใหม่ได้ฉุกคิดกับค่านิยมเก่าๆ What She Likes กำกับโดยคุซาโนะ โชโกะ แสดงโดยดาราวัยรุ่นญี่ปุ่นสุดฮ็อต อย่างฟูจุ คามิโอะ, สึบาสะ อิมาอิ (อดีตนักร้องคู่ดูโอ้กับฮิเดอากิ ทากิซาว่า- แท้กกี้), อันนะ ยามาดะ, ฮายาโตะ อิโซมุระ และอีกมากมาย

อันนะ ยามาดะ นักแสดงนำในเรื่องร่วมงานเปิดตัววันฉายรอบปฐมทัศน์ย่านคันไซ ภาพยนตร์เรื่อง What She Likes ที่โอซาก้า

ภาพยนตร์เรื่องนี้เปิดตัวรอบปฐมทัศน์ที่ญี่ปุ่นในงานเทศกาลภาพยนตร์นานาชาติโตเกียว หลังเปิดตัวครั้งแรกในโลกที่งานเทศกาลหนังเมืองปูซาน ก็ได้รับเสียงตอบรับที่ดีจากผู้ชมชาวเกาหลีเช่นกัน

หากใครได้ชมซีรีย์ไทยอย่าง "แปลรักฉันด้วยใจเธอ" แล้วล่ะก็ต้องไม่พลาดชม เป็นหนังที่กล้าตั้งคำถามในสังคมจารีตอย่างญี่ปุ่น ทั้งที่มังกะแนว bl ญี่ปุ่นเป็นที่นิยมไปทั่วโลก แต่สังคมเกย์ถูกมองว่าเป็นความไม่ปกติ การฆ่าตัวตาย การถูกบูลลี่ ในขณะที่ผู้คนส่วนใหญ่กลับเปิดตามองเพียงข้างเดียว ภาพยนตร์ทีทำให้คุณเข้าถึงคุณค่าของการเลือกทางเดินชีวิตในแบบที่เป็นตัวเอง และอาจเสียน้ำตาในฉากสุดท้าย เป็นหนังอีกเรื่องที่หากได้ชมแล้วคุณอาจตั้งคำถามให้กับตัวเองว่าฉันชอบอะไร เป็นหนังดีที่สุดเรื่องหนึ่งของญี่ปุ่นในปีนี้ที่ห้ามพลาด

สึบาสะ อิมาอิ หนึ่งในนักแสดงภาพยนตร์เรื่อง What She Likes กำลังพูดถึงสิ่งที่ตนชอบด้วยภาษาถิ่นคันไซ ในงานเปิดตัวฉายรอบปฐมทัศน์ที่โอซาก้า

บทความและภาพ: InStyle Asia

©2021“What She Likes...” Production Committee

No comments

Post a Comment

©2024 inStyle Asia All Rights Reserved.
Designed by Creatopia Space