งานพรมแดง โตเกียว 2020 เริ่มแล้ว!

งานเทศกาลภาพยนตร์นานาชาติเป็นหนึ่งในงานที่คนรักหนังต่างเฝ้าคอย เพราะนอกจากหนังดังที่รอเปิดตัวแล้ว ยังมีหนังนอกกระแสจากทั่วโลกให้ได้ชมกันอีกด้วย

Tao Tsuchiya (ซ้าย) กับ Exile Naoto (ขวา) นักแสดงนำจากเรื่อง Food Luck ระหว่างเดินพรมแดงในงาน Tokyo International Film Festival 2020 ที่รปปงกิ ฮิลล์ 

งานเทศกาลภาพยนตร์นานาชาติโตเกียว หรือ Tokyo International Film Festival ครั้งที่ 33 เป็นงานใหญ่อีกงานหนึ่งในปีนี้ จัดโดยกลุ่มบริษัทผู้สร้างภาพยนตร์ สื่อญี่ปุ่นแขนงต่างๆ และสนับสนุุนโดยองค์กรภาครัฐบาล กระทรวงวัฒนธรรม และผู้ว่าราชการจังหวัดโตเกียว ท่ามกลางความหวั่นวิตกจากทั้งผู้จัดงานและผู้ร่วมงานว่างานนี้จะจัดตามแผนในปีนี้ได้หรือไม่ ขณะที่โรคโควิดกำลังแพร่ระบาดไปทั่วโลก และดูเหมือนไม่มีที่ท่าว่าจะสิ้นสุดลงเมื่อใด แต่ด้วยมาตรการรักษาระยะห่าง และการตรวจวัดอุณหภูมิผู้ร่วมงานที่จุดเข้าออกอย่างเข้มงวด ทำให้งานสามารถดำเนินไปอย่างราบรื่นตามกำหนดการเดิม

ปีนี้เราได้รับเกียรติเข้าร่วมงานพรมแดง ซึ่งเป็นไฮไลต์สำคัญของงานนี้ ในปีก่อนๆ นอกจากดารานักแสดงชาวญี่ปุ่นที่เราคุ้นเคยกันแล้ว ยังมีนักแสดงจากเอเชีย ไม่ว่าจะเป็นจีนแผ่นดินใหญ่ ฮ่องกง ไต้หวัน เกาหลี และดาราฮอลลีวู้ดชื่อดังตบเท้าเข้าร่วมงานกันอย่างคับคั่ง ไปชมภาพและอัพเดทงานปีนี้พร้อมๆ กันเลย!

พิธีเปิด: งานพรมแดง

แม้ปีนี้ งานเดินพรมแดง หรือ Red Carpet จัดขึ้นอย่างเรียบง่าย แตกต่างกว่าปีก่อน ๆ มากเนื่องจากยังอยู่ในช่วงการรณรงค์ให้อยู่บ้านของรัฐบาล งานจัดขึ้นช่วงบ่ายวันที่ 31 ตุลาคม 2020 ที่ย่านรปปงกิ ฮิลล์ โตเกียว ใจกลางมหานครโตเกียว ส่วนจะมีใครมาบ้าง แต่ละคนสวมชุดสไตล์ไหนกัน ไปชมกันเลย


ทาโอะ สึจิยะ (Tao Tsuchiya) กับ Exile Naoto นักแสดงนำและผู้กำกับ "จิมอง เทระคาโด" (Jimon Terakado) จากภาพยนตร์เรื่อง Food Lucks โดดเด่นในชุดเดรสสุดชิคสีขาว ควงคู่กับชุดสูทสีดำเรียบหรู สามารถสะกดกลัองทุกตัวได้ทุกวินาทีเลยทีเดียว


Tao Tsuchiya นักแสดงนำจากเรื่อง Food Luck

ถัดมาเป็น ฮาจิเมะ ฮาชิโมโตะ (Hajime Hashimoto) ผู้กำกับภาพยนตร์ กับเรน คาวาชิมะ (Ren Kawashima) นักเขียนบท และนักแสดงจากภาพยนตร์เรื่อง Hokusai มหากาพย์ตำนานของ "โฮกุไซ" จิตรกรชื่อก้องโลกชาวญี่ปุ่น ผู้วาดภาพพิมพ์บล็อกไม้ในสมัยเอโดะตอนปลายที่สร้างแรงบันดาลใจให้กับจิตรกรเอกแนวอิมเพรสชั่นนิสม์ในยุโรปยุคนั้น และทำให้ชาวตะวันตกรู้จักวัฒนธรรมญี่ปุ่น เรียกศิลปะญี่ปุ่นว่า Japonism



ภาพยนตร์เรื่อง Hokusai มีดาราชื่อดังร่วมแสดงมากมาย อาทิ ยูยะ ยากิระ (Yuya Yagira), มิน ทานากะ (Min Tanaka), ฮิโรชิ อาเบะ (Hiroshi Abe) และทามากิ ฮิโรชิ (Tamaki Hiroshi)

ถัดมาเป็น ยูนะ ไทระ (Yuna Taira) กับ มิโอะ ยูกิ (Mio Yuki) นักแสดงนำจากภาพยนตร์ญี่ปุ่นเรื่อง One in a Hundred Thousand เดินพรมแดง หนังเรื่องนี้ อลัน ชิราฮามะ (Alan Shirahama) ศิลปินจากวง Exile กับ Generations มารับบทพระเอกด้วย




ถัดมาเป็น "วิน โมริซากิ" (Win Morisaki) นักแสดงหนุ่มลูกครึ่งญี่ปุ่น-พม่า จากภาพยนตร์เรื่อง The Real Thing มาในชุดสูทจากแบรนด์ Zegna



สำหรับภาพยนตร์เปิดตัวงานเทศกาลภาพยนตร์นานาชาติโตเกียวในปีนี้ คือ Underdog มีนักแสดงชื่อดังร่วมเดินพรมแดง มากมาย อาทิ ทาคุมิ คิตะมุระ (Takumi Kitamura), คุมิ ทาเคอุจิ (Kumi Takeuchi) และ ชิน อาดาจิ (Shin Adachi) ผู้เขียนบทภาพยนตร์





ชมภาพงานพรมแดงกันแล้ว เราจะพาไปเกาะติดภาพยนตร์ญี่ปุ่นน่าสนใจที่เปิดตัวกันในงานนี้ รวมทั้งภาพนักแสดงมากมายที่หาชมที่ไหนไม่ได้นอกจากที่ inStyle Asia ติดตามชมกันในตอนต่อไป

Photo & Text: InStyle Asia

Instagram: InStyle Asia

©2020 Tokyo International Film Festival 





 









No comments

Post a Comment

©2024 inStyle Asia All Rights Reserved.
Designed by Creatopia Space