บทสัมภาษณ์คุณโชโกะ คุซาโนะ ผู้กำกับภาพยนตร์เรื่อง What She Likes

ภาพยนตร์ญี่ปุ่นเรื่อง What She Likes (Kanojo ga sukina mono wa.../ ชื่อญี่ปุ่น: 彼女が好きなものは..)  หนึ่งในหนังเด่นน่าจับตาที่เพิ่งเปิดตัวฉายรอบปฐมทัศน์ที่ประเทศญี่ปุ่นในงานเทศกาลภาพยนตร์นานาชาติโตเกียว ครั้งที่ 34 ประจำปีนี้ (30 ตุลาคม - 8 พฤศจิกายน 2564) โดยหนังเรื่องนี้ถูกจัดอยู่ในกลุ่ม Nippon Cinema Now หรือกลุ่มภาพยนตร์ญี่ปุ่น ด้วยความกรุณาจากองค์กรเทศกาลภาพยนตร์นานาชาติโตเกียว ภายใต้สนับสนุนโดยเทศบาลนครโตเกียว กระทรวงวัฒนธรรม รัฐบาลญี่ปุ่น เราได้รับโอกาสได้สัมภาษณ์พิเศษ เป็นส่วนตัวกับคุณโชโกะ คุซาโนะ (Shōgo Kusano) ผู้กำกับภาพยนตร์เรื่อง What She Likes นั่นเอง เขาจะมาบอกเล่ามุมมอง และแนวคิดที่อยู่เบื้องหลังฉากต่างๆ ในหนัง รวมทั้งความเห็นเกี่ยวกับเทรนด์ภาพยนตร์และซีรีย์วายในประเทศญี่ปุ่นด้วย

โชโกะ คุซาโนะ ผู้กำกับภาพยนตร์เรื่อง What She Likes รวมทั้งซีรีย์วายเรื่อง Kieta Hatsukoi ขณะสัมภาษณ์ที่ Hibiya Midtown Tokyo

Q: อะไรคือเหตุผลสำคัญที่คุณตัดสินใจทำหนังเรื่องนี้ครับ?

โชโกะ คุซาโนะ: ช่วงปี 2561 ถึงราวๆ ต้นปี 2562 คุณมาเอะฮาร่า (มิโนริ มาเอะฮาร่า) โปรดิวเซอร์ ได้ส่งจดหมายฉบับหนึ่งพร้อมกับนิยายต้นฉบับ พอผมอ่านแล้วรู้สึกประทับใจมากครับ และยังทำให้ผมตระหนักว่าชีวิตในiแต่ละวันนั้น มีสิ่งต่างๆ มากมายที่ผมไม่เคยเห็น ละเลยที่จะมอง รวมทั้งคำพูดที่ผมคิดว่ารู้แล้ว แต่ผมไม่ได้คิดถึงมันหรือใส่ใจกับคำเหล่านี้เลย ผมรู้สึกประทับใจกับนิยายเรื่องนี้มาก และในเวลาเดียวกันนั้นเอง ผมก็รู้สึกไม่แน่ใจว่าจะสามารถดัดแปลงให้เป็นหนังได้หรือไม่ เพราะเนื้อเรื่องเป็นประเด็นที่ละเอียดอ่อน ต่อมาผมได้พบกับคุณมาเอะฮาระ โปรดิวเซอร์ ผมได้เห็นความจริงจังที่เธออยากทำหนังเรื่องนี้จากใจจริง ผมตอบตกลง ผมคิดว่าควรจะร่วมงานกับเธอเพื่อทำหนังเรื่องนี้ให้ได้ นี่คือจุดเริ่มต้นที่ว่าผมเริ่มงานสร้างหนังเรื่องนี้ได้อย่างไรครับ

Q: คุณเริ่มถ่ายทำเมื่อไหร่ครับ?

โชโกะ คุซาโนะ: กันยายน ปี 2563

Q: ถ้าช่วงนั้น แสดงว่าหนังถ่ายทำระหว่างสถานการณ์โรคระบาดพอดี?

โชโกะ คุซาโนะ: ใช่ครับ เราถ่ายทำกันตอนโควิดกำลังระบาด

โชโกะ คุซาโนะ ผู้กำกับภาพยนตร์ หลังสัมภาษณ์ถ่ายภาพกับโปสเตอร์งานเทศกาลภาพยนตร์นานาชาติโตเกียว ครั้งที่ 34

Q: ในหนัง มีตัวละครชาวญี่ปุ่นมากมายที่ซ่อนสถานภาพความเป็นเกย์ของตน เช่น ฮายาโตะ คนโดะ (แสดงโดยไดจิ วาตานาเบะ) ที่เล่าว่ามีเกย์มากมายที่ซ่อนตัวตน แต่ส่วสัญญาณด้วยการห้อยกุญแจที่ดูรู้กันในออนเซ็น, เพื่อนร่วมชั้นที่เจอบริเวณโถงทางเดิน และ "มาโกโตะ" ชายวัยกลางคนที่แต่งงานมีครอบครัว เพื่อปกปิดสถานภาพเกย์ของเขา คุณคิดเห็นอย่างไรเกี่ยวกับสถานะ LGBTQ ในสังคมญี่ปุ่นปัจจุบัน?

โชโกะ คุซาโนะ: อืม... ผมไม่อยู่ในจุดที่จะบอกเล่า หรือนำเสนอเกี่ยวกับสภาพชีวิตความเป็นอยู่ของชาว LGBTQ ในญี่ปุ่น ผมไม่ทราบว่าชีวิคความเป็นอยู่ของชาวเกย์ในประเทศอื่นๆ เช่น ที่เมืองไทยว่าเป็นอยู่อย่างไร อย่างไรก็ดี ผมรู้สึกว่าพวกเรา (คนญี่ปุ่น) ยังไม่สามารถเปิดเรื่อง พูดคุยประเด็นเกี่ยวกับความหลากหลายทางเพศได้อย่างสบายๆ ในญี่ปุ่นครับ ญี่ปุ่นยังไม่พร้อมเปิดรับถึงจุดนั้นครับ  

โชโกะ คุซาโนะ ผู้กำกับภาพยนตร์คลื่นลูกใหม่ของญี่ปุ่น

Q: พูดถึงกระแสความนิยม มีนิยายและมังกะแนววายมากมายในประเทศญี่ปุ่น แถมยังเป็นที่นิยมมีชื่อเสียงไปทั่วโลกด้วย หากเทียบกับประเทศอื่นๆ ในเอเชีย อย่างไทยหรือไต้หวัน มีจำนวนนิยายและมังกะแนววายน้อยกว่าญี่ปุ่นมากมายนัก ทั้งที่ประเทศญี่ปุ่นมีมังกะแนววายที่เต็มไปด้วยเรื่องราวดีๆ และสนุกมากมาย แต่กลับมีหนังและซีรีย์วายน้อยมาก

ยิ่งไปกว่านั้น หนังหรือซีรีย์วายของญี่ปุ่นมักทำขึ้นเพื่อสนองตลาดคนดูในประเทศเป็นหลัก ไม่ได้วางแผนสร้างเพื่อสนองคนดูทั้งในประเทศ และต่างประเทศตั้งแต่แรก เห็นได้ว่าไม่นานมานี้ หนังและซีรีย์วายของไทยเพิ่มจำนวนมากขึ้นอย่างรวดเร็ว สนองกระแสทั้งในประเทศและต่างประเทศ คุณมองเทรนด์หนังและซีรีย์วายของญี่ปุ่นอย่างไร คุณคิดว่าจำนวนหนังและซีรีย์วายจะเพิ่มขึ้นไหม และแนวโน้มจะเป็นอย่างไรในอนาคตอันใกล้นี้?

อันนะ ยามาดะ รับบท "ซาเอะ มิอุระ" หญิงสาวที่หลงใหลในโลกของนิยายวาย

โชโกะ คุซาโนะ: อืม.. ผมไม่ทราบคำตอบครับ แต่ผมอยากเล่าว่ากระแสความนิยมนิยายวายของญี่ปุ่นนั้นมีจุดเริ่มต้นมาจาก "นิตยสารนิยายวายของเหล่านักเขียนมือสมัครเล่น" ไม่ใช่นิตยสารเพื่อการค้าที่วางขายตามร้านหนังสือทั่วไป เป็นผลงานที่ทำขึ้นสำหรับกลุ่มชุมชนคนรักนิยายวาย เช่นเดียวกับตัวละครในหนังเรื่องนี้ที่ชื่ิอ "ซาเอะ มิอุระ" เป็นความสุขที่พวกเขาต้องซ่อนเก็บไว้ ไม่เล่าให้คนนอกกลุ่มรู้ พวกเขาจะคอยแบ่งปันกันในกลุ่มที่ชอบเหมือนกัน มันเป็นวัฒนธรรมที่พวกเขาต่างมีปฏิสัมพันธ์ต่อกันเฉพาะในกลุ่มตัวเองเท่านั้น มันแตกต่างอย่างมากจากหนังและซีรีย์ที่สร้างขึ้นเพื่อให้ความบันเทิงกับคนทั่วไป ผมคิดว่านิยายวายเป็นวัฒนธรรมรูปแบบหนึ่งที่แตกต่างไปจากวัฒนธรรมในหนังและซีรีย์ทั่วไปครับ

จุน อันโดะ (ฟูจุ คามิโอะ) กับซาเิะ มิอุระ (อันนะ ยามาดะ) นักแสดงนำในภาพยนตร์เรื่อง What She Likes

โชโกะ คุซาโนะ: หนังเรื่องนี้ รวมทั้งซีรีย์ที่นำเสนอเรื่องราวเกี่ยวกับ LGBT+Q ในญี่ปุ่นกำลังเพิ่มขึ้น อย่างซีรีย์ที่ผมกำลังถ่ายทำอยู่ตอนนี้ (พูดถึงซีรี่ย์เรื่อง Kieta Hatsukoi ทางช่อง TV Asahi) กำลังออนแอร์ทางทีวี เป็นเรื่องราวเกี่ยวกับเกย์ ความรักของเกย์ และความสัมพันธ์ระหว่างผู้ชายด้วยกัน ผมอาจบอกว่าจำนวนหนังและซีรีย์วายเพิ่มขึ้น แต่ผมไม่ควรบอกว่าหนังเรื่อง What She Likes ครอบคลุมกลุ่ม LGBT+Q ทั้งหมดครับ เพราะนำเสนอเพียงกลุ่มเกย์เท่านั้น จำนวนเนื้อเรื่องเกี่ยวกับความสัมพันธ์ระหว่างเกย์อาจเพิ่มขึ้นเล็กน้อยในญี่ปุ่น แต่มันถือว่าน้อยมากสำหรับเลสเบี้ยน คนข้ามเพศ ไบเซ็กช่วล และกลุ่มคนที่พึงพอใจต่อเพศใดเพศหนึ่ง โดยไม่จำกัดว่าเขาหรือเธอจะเป็นเพศอะไร (Queer) ซึ่งประเด็นเหล่านี้ยังไม่ได้ถูกหยิบยกมานำเสนอในหนังหรือซีรีย์เท่าไรนัก เราไม่สามารถบอกได้ว่าหนัง LGBT+Q กำลังเพิ่มขึ้น แต่ถ้าบอกว่าหนังเกย์เพิ่มขึ้นก็คงใช่ จากความคิดส่วนตัวของผม เราไม่ควรวางหนังเรื่องนี้ลงไปในกลุ่ม LGBTQ ทั้งกลุ่ม เพราะหนังเรื่องนี้พูดถึงแต่เกย์ครับ

ทั้งสองได้พบกันทีาร้านหนังสือ และล่วงรู้ความลับของซาเอะ

Q: ช่วยบอกเหตุผลการคัดเลือกตัวนักแสดงนำในเรื่องได้ไหมครับ?

โชโกะ คุซาโนะ: สำหรับ "ฟูจุ คามิโอะ" (Fūju Kamio) ผมชอบคาแรคเตอร์ของเขา ดูลึกลับคลุมเครือ รู้สึกดาร์กเล็กๆ และดูเป็นคนที่เผยความเป็นตัวตนในเวลาเดียวกัน ผมคิดว่าเขาเหมาะที่สุดกับบทจุน อันโดะครับ แม้แต่ตอนที่ผมกำลังเขียนสคริปต์บทหนังเรื่องนี้ ผมยังนึกถึงฟูจุ คามิโอะเลยครับ

สำหรับนักแสดงผู้รับบทเป็น "ซาเอะ มิอุระ" คือ อันนะ ยามาดะ จริงๆ แล้ว คุณมาเอะฮาระ โปรดิวเซอร์ได้พบกับอันนะ ยามาดะในงานเทศกาลหนังงานหนึ่งก่อนหน้านี้แล้ว โปรดิวเซอร์บอกผมเลยว่าคุณอันนะ ยามาดะเหมือนกับซาเอะ ตัวละครในนิยายเลย ตอนที่ผมเจอคุณอันนะ ยามาดะ เธอตั้งใจอย่างมาก ผมคิดว่าเธอเป็นนักแสดงที่ดี และนั่นเป็นเหตุผลที่ผมตัดสินใจเลือกเธอครับ

ฉากเปิดตอนต้นเรื่องที่ผู้กำกับฯ โชโกะเผย่ว่าใช้เทคนิคการถ่ายทำแบบเดียวกับภาพยนตร์ของหว่องกาไว 

Q: ประทับใจฉากไหนมากที่สุดครับ?

โชโกะ คุซาโนะ: แน่นอนว่ามีหลายฉากเลย ที่ชอบสุด คือ ฉากโรงยิมครับ

Q: ทำไมถึงชอบฉากนี้หรือครับ?

โชโกะ คุซาโนะ: ผมคิดว่าฉากนี้เป็นการแสดงที่ดูจริงใจ สมจริงมาก ทั้งจุน, ซาเอะ, โอโนะ และเรียวเฮทุกคนมาพบกัน ความรู้สึกและอารมณ์ของตัวละครเหล่านี้ถูกถ่ายทอดออกมาอย่างเป็นธรรมชาติมากๆ และนั่นคือเหตุผลที่ผมชอบฉากนี้ครับ

ฟูจุ คามิโอะ รับบท "จุน อันโดะ" นักเรียนมัธยมปลายที่พยายามเปลี่ยนแปลงตัวเองให้เป็นสิ่งทีาสังคมส่งนใหญ่บอกว่ามันคือความ "ปกติ" ที่เต็มไปด้วยการดิ้นรนเพื่อค้นหาตัวตน และดราม่าเข้มข้น เป็นการพลิกบทบาทครั้งสำคัญของเขาอีกเรื่องหนึ่ง

Q: คุณยังใส่ฉากที่นักเรียนทุกคนในชั้นเรียนร่วมกันแสดงความคิดเห็น ถกประเด็นเกี่ยวกับ LGBT+Q และเกย์กันอย่างจริงจัง คุณต้องการนำเสนอประเด็นนี้ด้วยเสียงสะท้อนจากกลุ่มเยาวชนคนญี่ปุ่นรุ่นใหม่หรือครับ?

โชโกะ คุซาโนะ: จริงๆ แล้ว ในมุมกลับกัน ผมคิดว่าคนญี่ปุ่นกำลังติดอยู่กับกรอบความคิดค่านิยมแบบเก่าๆ โดยที่พวกเขาเองก็ไม่รู้ตัวครับ อย่างนักเรียนในชั้นเรียนร่วมกันแสดงความคิดเห็นต่างๆ ที่ล้วนสะท้อนภาพกรอบความคิดค่านิยมเก่าๆ (ที่พวกเขาคิดว่ามันควรต้องปรับเปลี่ยน) ผมคิดว่ามันยังไม่ใช่เสียงเรียกร้องของเยาวชนคนรุ่นใหม่ครับ

มาโกโตะ (สึบาสะ อิมาอิ, อดีตนักร้องคู่ Tackey & Tsubasa อันโด่งดัง) รับบทชายวัยกลางคนที่แต่งงานมีครอบครัว ซ่อนสถานภาพเกย์ของเขา

Q: พูดถึงมุมกล้องในหนังเรื่องนี้กันบ้าง คุณใส่ฉากที่ถ่ายทำแบบ slow-shutter ด้วย เช่น ฉากตอนที่จุนพบกับซาเอะเป็นครั้งแรกที่ร้านหนังสือ หรือฉากที่ความสัมพันธ์ระหว่างจุนกับมิสเตอร์ฟาเรนไฮน์ถูกตัดขาด และเริ่มเลวร้ายลง มุมกล้องและการตัดต่อฉากเหล่านี้ทำให้เรานึกถึงภาพยนตร์ของหว่องกาไว (Wong Kar-Wai) มากๆ อะไรคือแรงบันดาลใจสำหรับฉากที่ตัดต่อด้วยเทคนิคนี้ครับ?

โชโกะ คุซาโนะ: จริงๆ แล้ว ช่วงต้นเรื่อง ฉากที่จุนพูดเล่าเรื่องคนเดียวนั้นอิงจากหนังของหว่องกาไวเรื่อง "Chunking Express" โดยตรงเลยครับ ผมสนุกกับการเล่น slow-shutter กับธีมเรื่องตอนนี้ และ slow-shutter เป็นเทคนิคการถ่ายทำที่ไม่มีใครใช้กันแล้วในปัจจุบัน เหตุที่ไม่นำเสนอด้วยเทคนิคนี้กัน เพราะกล้องรุ่นใหม่ที่มีความเร็วสูงในการจับภาพถูกพัฒนาไปไกลมากครับ คุณสามารถถ่ายทำฉากสโลว์โมชั่นได้อย่างสวยงามมากๆ ด้วยกล้องรุ่นใหม่ ผมเลยคิดว่าเราน่าจะนำเอาเทคนิคแบบเก่ากลับมาใช้ใหม่ ในรูปแบบของผมเองด้วยเทคนิคนี้ครับ

มาโกโตะ พบกับจุน อันโดะที่ออนเซ็นในชุดยูกาตะ ขณะที่เขาออกเดทกับซาเอะ 

Q: ในภาพยนตร์ คุณกล่าวถึงคำว่า "ระยะห่างจะทำให้คุณปลอดภัย" (Distance keep you Safe) ช่วยให้คำนิยามได้ไหมครับว่าต้องการสื่อถึงอะไร?

โชโกะ คุซาโนะ: อืม... เพราะคำว่า "รักษาระยะห่าง" หรือ" Social Distance" นั้นเป็นคำที่ผู้คนทั่วไปใช้กันในญี่ปุ่นช่วงเกิดโรคระบาด คำว่า "โซเชียล ดิสแทนซ์" เป็นคำหนึ่งที่กลายมาเป็น "เรื่องปกติ" และยังปรากฏในพจนานุกรมคำศัพท์ภาษาญี่ปุ่นด้วย พอโรคระบาดเริ่มขึ้น ทุกอย่างหยุดชะงัก พวกเรากำลังถ่ายทำกันอยู่ก็ต้องยุติงานกลางคัน ตอนนั้นผมต้องทำงานอยู่ที่บ้าน และฉากที่พูดเล่าคนเดียวนี้ผมใส่เข้ามา และเขียนบทตอนทำงานอยู่ที่บ้านครับ เพราะเหตที่โควิดกำลังแพร่ระบาด "จงรักษาระยะ เพราะระยะห่างจะทำให้คุณปลอดภัย" จึงไม่เพียงเป็นคำพูดสำหรับการป้องกันตัวจากโรคระบาดเท่านั้น แต่จุนยังใช้มันป้องกันตัวเองจากคนอื่นด้วย มันจึงเป็นทั้งระยะห่างทางร่างกาย และระยะห่างทางใจเพื่อปกป้องตัวเขาเองครับ

Q: แล้วผลงานเรื่องถัดไปล่ะครับ มีหนังแนวไหนที่อยากทำในอนาคต?

โชโกะ คุซาโนะ: ผมชอบเรื่องราวเกี่ยวกับวัยรุ่น วัยทีนเอจ (Seishun) ผมทำหนังแนวนี้สองเรื่องแล้ว และละครทีวีอีกเรื่อง (กล่าวถึงซีรีย์เรื่อง Kieta Hatsukoi) ที่ผมกำลังถ่ายทำอยู่ก็เป็นเนื้อเรื่องแนววัยรุ่น วัยทีนเอจครับ ผมชอบแนวนี้ ไม่รู้สึกเบื่อเลย แต่หากมองในภาพรวมแล้ว ตัวละครหลักที่เดินเรื่องในหนังและซีรีย์ของผมล้วนเป็นเด็กผู้ชาย บางทีแล้วผลงานเรื่องต่อไป ผมอาจสร้างตัวละครหลักเป็นเด็กผู้หญิง อาจเป็นนักเรียนมัธยมปลาย หรือเด็กนักเรียนหญิงที่เป็นตัวแทนเยาวชนคนรุ่นใหม่ บางที มันอาจจะเป็นการดีที่ผมสามารถถ่ายทำนอกประเทศญี่ปุ่น เช่น เมืองไทยหรือประเทศอื่นๆ มันคงเป็นอะไรที่วิเศษสุดเลยครับ

จุน อันโดะกับซาเอะ มิอุระ สร้างความสัมพันธ์ที่นำไปสู่จุดเปลี่ยนแปลงครั้งสำคัญของตัวละครทั้งสอง

Q: น่าตื่นเต้น! คุณก็คิดทำหนังและละครนอกประเทศญี่ปุ่นด้วย

โชโกะ คุซาโนะ: ใช่เลยครับ ผมอยากทำ แต่ต้องเรียนภาษาอังกฤษด้วย (หัวเราะ)

Q: ภาพยนตร์เรื่อง What She Likes เป็นหนังดีอีกเรื่องหนึ่ง ทั้งเนื้อหาและนักแสดง หลังจากฉายที่ประเทศญี่ปุ่นแล้ว เราหวังว่าผู้ชมในต่างประเทศก็จะได้ดูด้วยเช่นกัน และกลายเป็นภาพยนตร์ในดวงใจของผู้คนมากมายทั่วโลก

โชโกะ คุซาโนะ: ขอบคุณมากครับ ผมก็หวังเช่นนั้นครับ

เกี่ยวกับหนังและผู้กำกับภาพยนตร์

ภาพยนตร์เรื่อง What She Likes ฉายในโรงภาพยนตร์ทั่วประเทศญี่ปุ่นตั้งแต่วันที่ 3 ธันวาคม 2564 หลังจากเปิดตัวและฉายรอบปฐมทัศน์ในงานเทศกาลภาพยนตร์นานาชาติโตเกียว ครั้งที่ 34 เมื่อต้นเดือนพฤศจิกายน 2564 ดัดแปลงจากนิยายชื่อดัง เรื่อง Kanojo ga Sukina Mono wa Homo de Atte, Boku dewa Nai (What She Likes is bl, not me) แต่งโดย "นาโอโตะ ฮาซาฮาร่า (Naoto Asahara) ลงพิมพ์โดยสำนักพิมพ์คาโดกาว่า นิยายเรื่องนี้เคยถูกนำมาดัดแปลงสร้างเป็นละครทีวีฉายทางช่อง NHK ในปี 2019 ในชื่อเรื่อง Fujoshi, Ukkari Gei ni Kokuru

โชโกะ คุซาโนะ (Shōgo Kusano) เป็นหนึ่งในผู้กำกับคลื่นลูกใหม่ชาวญี่ปุ่น เขาเป็นที่รู้จักจากผลงานภาพยนตร์เรื่อง Bittersweet (Nigakute Amai/ 苦くて甘い นำแสดงโดยฮายาชิ เคนโตะ และฮารุนะ คาวากูจิ) ในปี 2016, ซีรีย์เรื่อง The  Longest Photo in The World" (Sekai de Ichiban Nagai Shashin (世界で一番長い写真 นำแสดงโดย "มาฮิโระ ทาคาสุกิ") ในปี 2018 รวมทั้งซีรีย์สุดฮิตเรื่อง Vanishing My First Love (Kieta Hatsukoi/ 消えた初恋) ออกอากาศทางสถานีโทรทัศน์อาซาฮี ระหว่างเดือนตุลาคมถึงเดือนธันวาคม 2564

ชื่อภาพยนตร์: What She Likes (ภาษาอังกฤษ)/ Kanojo ga Sukina mono wa..., 彼女が好きなものは... (ภาษาญี่ปุ่น)

นักแสดงนำ: 

ฟูจุ คามิโอะ (Fuju Kamio) รับบท "จุน อันโดะ" (Jun Ando)

อันนะ ยามาดะ (Anna Yamada) รับบท "ซาเอะ มิอุระ" (Sae Miura)

สึบาสะ อิมาอิ (Tsubasa Imai) รับบท "มาโกโตะ ซาซากิ" (Makoto Sasaki)

โอชิโระ มาเอดะ (Oshiro Maeda) รับบท "เรียวเฮ ทาคาโอกะ" (Ryohei Takaoka)

เรียวตะ มิอุระ (Ryota Miura) รับบท "ยูสุเกะ โอโอนะ" (Yusuke Ono)

ไดจิ วาตานาเบะ (Daichi Watanabe) รับบท "ฮายาโตะ คนโดะ" (Hayato Kondo)

นาโอะ มิอุระ (Nao Miura) รับบท "โทโกะ ซากุระ" (Toko Sakura)

อาคาเนะ อิเคดะ (Akane Ikeda) รับบท "คุรุมิ อิมามุระ (Kurumi Imamiya)

ฮายาโตะ อิโซมุระ (Hayato Isomura) รับบทมิสเตอร์ฟาเรนไฮน์

ซายากะ ยามากูจิ (Sayaka Yamaguchi) รับบท "มิซูโฮ อันโดะ" (Mizuki Ando) แม่ของจุน อันโดะ

ผู้กำกับภาพยนตร์ & ผู้เขียนบท: โชโกะ คุซาโนะ

กำกับภาพ: ยูตะ สึกินากะ/ดนตรี: แกรี่ อาชิยะ / เอ็กเซกคิวทีฟ โปรดิวเซอร์: หวัง กีซุง/ โปรดิวเซอร์: มิโนริ มาเอะฮาระ, อายะ มินาโมโตะ/ สไตลิสต์: Sakai /ผู้ประพันธ์นิยาย: นาโอโตะ อาซาฮาระ/ ผู้จัดจำหน่าย: Bandai Namco, Animoproduce /วันฉาย (ญี่ปุ่น) 3 ธันวาคม 2564/ เวลา: 121 นาที/ ภาษาหลัก: ภาษาญี่ปุ่น

บทความ/ภาพประกอบการสัมภาษณ์: InStyle Asia

ผู้สัมภาษณ์: ธีรภัทร์ เพิ่มประยูร

©2021 "What She Likes" Production committee


No comments

Post a Comment

©2024 inStyle Asia All Rights Reserved.
Designed by Creatopia Space