ไปชมงานแฟชั่นวีค ซีซั่นหน้าที่โตเกียวกัน

อยากรู้ว่ามีอะไรใหม่ๆ ในงานโตเกียวแฟชั่นวีคปีนี้ใช่ไหม ตามเราไปชมกันเลย ปีนี้ยังคงเป็นอีกปีที่งานแฟชั่นวีคถูกจัดขึ้นภายใต้มาตรการอันเข้มงวดเนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ยังคงไม่หมดไปเช่นเดียวกับปีที่ผ่านมา แต่ทว่าสถานการณ์การจัดงานในปีนี้ดีขึ้นอย่างมาก เห็นได้จากองค์กรจัดงานแฟชั่นวีคญี่ปุ่นได้ออกมาประกาศจำนวนแบรนด์ที่จะเปิดตัวคอลเลกชั่นใหม่บนรันเวย์เพิ่มขึ้นถึง 30 แบรนด์ และยังมีอีกหลายแบรนด์ที่เลือกเปิดตัวในรูปแบบดิจิตัล (วีดีโอ สตรีมมิ่ง) จัดขึ้นระหว่างวันที่ 14 - 19 มีนาคม 2565 ภายใต้ชื่องาน "ราคุเท็น แฟชั่นวีค โตเกียว" ฤดูใบไม้ร่วงฤดูหนาว 2022-23

NON TOKYO (น็อน โตเกียว)

NON TOKYO เปิดตัวคอลเลกชั่น AW 22-23 ด้วยธีมเก๋ๆ ด้วยชื่อ DEBUTENTE (เดบูตอง) ที่สตูดิโอ Reload ในย่านชิโมคิตะซาว่า แหล่งรวมอาหารนานาชาติและร้านเสื้อผ้าสไตล์โบฮีเมียน จุดท่องเที่ยวแห่งใหม่ในโตเกียว



พอผ้าม่านเปิดขึ้น เราจะเห็นเหล่าโมเดลยืนเรียงแถวกันบนเวที จากนั้นเพลงออเคสตร้าเริ่มบรรเลง ทำให้เรารู้สึกราวกับหลุดเข้าไปอยู่ในงานปาร์ตี้ย้อนยุคในยุโรป จากนั้นเหล่าหญิงสาวที่ยืนเรียงแถวค่อยๆ เดินออกมาเปิดตัวด้วยชุดสีสดใสบนรันเวย์ทีละคน แต่ละคนเผยเสน่ห์ความงามในแบบของตัวเอง สร้างความแตกต่างด้วยเครื่องประดับศีรษะ ผ้าคลุมหน้าสีดำ และเสื้อผ้าที่ใช้แมทธีเรียลสีสดใส ที่สำคัญยังดึงเอาเสน่ห์จากคาแรคเตอร์ของมังกะสุดฮิตเรื่อง Princess Knight (ริบง โนะ คิชิ) โดยนักวาดการ์ตูนชื่อดังชาวโอซาก้า "โอซามุ เท็ตสึกะ" ที่คนทั่วโลกรู้จักเขาจากมังกะเรื่อง "เจ้าหนูอะตอม Astro Boy" นั่นเอง สำหรับ Princess Knight นำเสนอเรื่องราวของเด็กสาวที่มีชื่อว่า "แซฟไฟร์" ด้วยคาแรคเตอร์ที่ผสมผสานความแกร่งอย่างผู้ชายกับหัวใจที่อ่อนโยนอย่างผู้หญิง สร้างแรงบันดาลใจให้กับคณะละครที่แสดงโดยหญิงสาวของโรงละคร "Takarazuka Revue" ที่มีชื่อเสียงไปทั่วโลก รวมทั้ง NON Tokyo นอกจากนี้ยังแม็ทช์ชุดด้วยการคอลลาบอเรทกับรองเท้าแบรนด์ NEWERA และแว่นกันแดดแบรนด์ Buddy optical

เว็บไซต์หลักhttps://www.nontokyo.com/

DAIWA (ไดวะ)

DAIWA เปิดตัวคอลเลกชั่นใหม่พร้อมชูคอนเซปต์ใช้วัสดุและกระบวนการผลิตเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม นำเสนอด้วยชุดอินสตอลเลชั่นและการจัดฉายวีดีโอคลิป ที่โอโมเตซันโด ฮิลล์ เมื่อวันที่ 14 มีนาคม 2022 ถือเป็นการเปิดตัวครั้งแรกสำหรับแบรนด์

DAIWA เป็นแบรนด์เสื้อผ้าสำหรับนักตกปลา ใช้วัสดุจากของใช้แล้ว นำมาแปรรูปใหม่ด้วยการบดอัด หลอมให้เป็นเส้นใยบางๆ แล้วนำมาทอเป็นชุดตกปลาที่มีความคงทน สมบุกสมบัน อายุการใช้งานยาวนาน ผลิตด้วยนวัตกรรมและเทคโนโลยีล่าสุดจากญี่ปุ่น

เว็บไซต์หลักhttps://d-vec.jp/


PEIEN (เปเอ็น)

ลองสัมผัสคอลเลคชั่นชั้นสูงในแบบกูตูร์จากญี่ปุ่นที่ตัดเย็บอย่างปราณีต นำเสนอภายใต้ความงามจากแสงเงาที่สตูดิโอในย่านโอโมเตซันโดที่เต็มไปด้วยบูติกแบรนด์หรูจากทั่วโลก แบรนด์ PEIEN ออกแบบโดยดีไซเนอร์ "นาโอโกะ อิซาวะ" ได้เปิดตัวคอลเลคชั่นใหม่รวมทั้งแอคเซสเซอรี่มากมาย ภายใต้คอนเซ็ปต์ internal (= ภายใน)

เว็บไซต์หลักhttps://www.peien-i.com/








BED j.w. FORD (เบ้ด เจดับเบิ้ลยู ฟอร์ด)

ฟังแล้วคงเป็นเรื่องน่าทึ่ง หากเหล่าโมเดลหลุดจากรันเวย์แล้วออกมาเดินรอบๆ ตัวคุณเพียงแค่สแกนรหัส AR จากโทรศัพท์มือถือของคุณ เป็นครั้งแรกที่แบรนด์ญี่ปุ่นเลือกใช้นวัตกรรมที่ดูแปลกใหม่มานำเสนอคอลเลคชั่นล่าสุดบนรันเวย์ที่โตเกียว 

แบรนด์ BED J.W.FORD โดยดีไซเนอร์ชินเป ยามากิชิ เปิดตัวคอลเลคชั่นฤดูใบไม้ร่วง ฤดูหนาว 2022 ภายใต้ธีม "I am rooted, but i flow" ที่สตูดิโอ What Cafe ย่าน Tennozu Isle โตเกียว

เหล่าโมเดลเดินบนรันเวย์อย่างที่เราคุ้นเคย แต่ที่งานนี้มีความพิเศษยิ่งกว่า เพราะคุณสามารถใช้แอพอ่าน AR code ที่ติดตั้งในสมาร์ทโฟน สแกนไปที่บาร์โค้ดด้านหลังตัวโมเดล พวกเขาจะออกมาเดินรอบๆ ตัวคุณผ่านจอโทรศัพท์มือถือได้อย่างน่าเหลือเชื่อ ให้คะแนนเต็มร้อยสำหรับความคิดสร้างสรรค์ และยังเป็นครั้งแรกที่ใช้นวัตกรรมแปลกใหม่มาเปิดตัวคอลเลคชั่นในงานโตเกียวแฟชั่นวีค

เว็บไซต์หลักhttps://bedjudewillford.com/





JOTARO SAITO (โจทาโร่ ไซโตะ)

JOTARO SAITO คอลเลคชั่นฤดูใบไม้ร่วง ฤดูหนาว 2022-23 เปิดตัวด้วยธีม "Mirai Kaisō" (未来回想/ หวนนึกถึงวันเวลาในอนาคต) บนรันเวย์ที่โอโมเตซันโด ฮิลล์








สีสรรแห่งฤดูใบไม้ร่วงและลายพิมพ์รูปดอกไม้บานสะพรั่งอย่างดอกเบญจมาศถูกนำมาตีความใหม่ด้วยดีไซน์ดูทันสมัย ชุดกิโมโนสำหรับทั้งผู้หญิงและผู้ชายในแบบโจทาโร่ ไซโตะ พร้อมกันนี้ยังเปิดตัวกระเป๋าสะพายดูทันสมัยรูปทรงน่ารักพร้อมผ้าพิมพ์ลายแบบญี่ปุ่น ไอเท็มไลน์ใหม่ของแบรนด์

เว็บไซต์หลักhttps://www.jotaro.net/

SEIVSON (เซ็ฟสัน)

SEIVSON คอลเลคชั่น Autumn/Winter 22-23 โดยดีไซเนอร์ชาวไต้หวัน "จิล เฉิน" เปิดตัวในงานโตเกียวแฟชั่นวีคด้วยธีม "Do Electric Sheep Dream of Sleeping Beauty?" ที่โอโมเตซันโด ฮิลล์ โตเกียว














สำหรับคอลเลคชั่นล่าสุดนี้ ดึงดูดสายตาผู้ชมด้วยชุดหลากหลายแบบ โมเดลบางคนสวมชุดที่ดูเป็นทางการ คลุมทับด้วยชุดโค้ทที่ตัดเย็บด้วยผ้าทับซ้อนหลายชั้น พร้อมกับติดลูกไม้สีทอง แมทธีเรียลที่ใช้ล้วนเป็นผ้าเนื้อบางเบา ปลิวไสวไปตามแรงสะบัดตัวและสายลมขณะที่เหล่าโมเดลเดินบนแคทวอล์ก เผยเสน่ห์ความงามแบบผู้หญิง และความสง่าของชุดที่ตัดเย็บอย่างแฟชั่นชั้นสูง

เว็บไซต์หลักhttps://www.seivson.com/

TANAKA DAISUKE (ทานากะ ไดสุเกะ)

ผ้าลายปักเป็นจุดเด่นที่สำคัญของแบรนด์ Tanaka Daisuke ในวันเปิดตัวคอลเลกชั่นล่าสุดนี้ "ไอ ฮาชิโมโตะ" นักแสดงชื่อดังชาวญี่ปุ่นและโตเกียวแฟชั่นวีค แอมบาสเดอร์ปีก่อนให้เกียรติร่วมเดินโชว์บนรันเวย์ด้วยชึดสีขาวเผยความน่ารักที่ซ่อนอยู่ในตัวผู้สวมใส่ อย่างที่เห็นตามภาพด้านล่างนี้





สำหรับตัวดีไซเนอร์ "ไดสุเกะ ทานากะ" นั้น หลังจากสำเร็จการศึกษาจากสถาบันออกแบบแฟชั่น Osaka Bunka Fashion College ที่โอซาก้าแล้ว เขาร่วมงานกับแบรนด์ "เคตะ มารุยาม่า" จากนั้นได้เปิดตัวแบรนด์ TANAKADAISUKE ในปี 2021 เป็นครั้งแรกสำหรับแบรนด์ที่เปิดตัวบนรันเวย์ที่งานโตเกียวแฟชั่นวีค

เว็บไซต์หลัก: https://tanakadaisuke.jp/en

KIDILL (คิดีล)

หลังจากเปิดตัวคอลเลกชั่น A/W 22 บนรันเวย์ไปเมื่อเดือนมกราคม 2022 แบรนด์ Kidill เจ้าของรางวัลโตเกียวแฟชั่นอวอร์ด โดยดีไซเนอร์ "ฮิโรอากิ สุเอยาสุ" ได้ต่อยอดเรื่องราวของคอลเลคชั่นล่าสุดด้วยดนตรีร็อค และการแสดงคอนเสิร์ตในงานโตเกียวแฟชั่นวีค เมื่อวันที่ 15 มีนาคมที่ชิบูย่าฮิคาริเอะ โตเกียว


สมาชิกทั้ง 5 คนจากวงร็อคแนวอินดี้ชื่อดัง PSYSALIA HITO ได้ปรากฏตัวและแสดงไลฟ์คอนเสิร์ตอย่างอิสระบนเวทีที่ตั้งอยู่กลางงาน ประดับผระดาด้วยดอกไม้สดหลากสี รวมทั้งอุปกรณ์ดนตรีมากมาย นำเสนอคอลเลคชั่นล่าสุดด้วยสัญลักษณ์อันแสนโรแมนติกและเสรีภาพที่ไร้ขีดจำกัดผ่านดนตรีร็อคและดอกไม้ใต้แสงเงา

ย้อนหลับไปเมื่อต้นปี KIDILLได้เปิดตัวคอลเลคชัานนี้ในงานปารีสแฟชั่นวีค ภายใต้ธีม The Outsider.(คนนอก) โดยได้รับแรงบันดาลใจจาก "เฮนรี่ ดาร์เจอร์" นักวาดภาพชื่อดังชาวอเมริกัน จากนั้นได้เติมเต็มก้วยเพลงร็อค และดอกไม้ผลิบานแฝงความโรแมนติก แรงบันดาลใจใหม่ถูกบอกเล่าผ่านการแสดงสดในงานโตเกียวแฟชั่นวีค

เว็บไซต์หลักhttp://kidillroom.com/

NEGLECT ADULT PATiENTS (เน็กเล็ค อดัลม์ แพเชี่ยนส์)

NEGLECT ADULT PATiENTS โดยดีไซเนอร์ "จุนโนะสุเกะ วาตานาเบ้" เปิดตัวคอลเลกชั่น AW2022-23 ด้วยธีม "Take the Nap" (งีบหลับ) โดยการจำลองรันเวย์ใฟ้โอบล้อมไปด้วยเตียงและฟูกนอนสีขาว และผู้ชมบางคนยังถูกกำหนดที่นั่งให้ชมบนเก้าอี้ฟูกนอนแถวหน้าสุด จากนั้นโมเดลเดินออกมาทีละคนด้วยท่วงท่าที่ดูเชื่องช้า เหม่อลอยราวกับกำลังแบ่งปันความฝันขณะงีบหลับไปชั่วขณะ หลายคนอาจเผลอคิดไปว่าช่วงคืนวันอันแสนเงียบเหงายาวนานในช่วงโควิด-19 ระบาดถึง 2 ปี มันเป็นเรื่องจริงหรือมันเป็นความฝันกันแน่?






สะท้อนความงามที่ไร้กาลเวลา, ความเท่สไตล์สตรีทแบบโตเกียว และคอนเซ็ปต์ต่อต้านความเป็นผู้ใหญ่ ทำให้เดรสแต่ละชุดในคอลเลคชั่นนี้เปี่ยวดูความเหนือจริง ตัดเย็บด้วยผ้าที่มีสีสรรสดใสอย่างสีม่วง สีแดง สีน้ำเงินน้ำทะเล และสีดำเป็นหลัก เสื้อแจ็คเก็ตลายหนังเสือดาวติดฮู้ดเพิ่มเสน่ห์ปรับลุ้คให้ดูหรูหราในแบบชาวเมือง ตัดกับสีดำเพิ่มความโดดเด่นด้วยสร้อยคอซิลเวอร์ประกายแสงเจิดจรัส

สำหรับดีไซเนอร์ "จุนโนะสุเกะ วาตานาเบ้" นั้นสำเร็จการศึกษาจากมหาวิทยาลัยวาเซดะ สามารถแก้วิกฤตผลักดันกลุ่มไอด้อลสาววง "BiS" (Brand-new idol Society, 新生アイドル研究会) ให้กลับมาโด่งดังอีกครั้งในการแสดงคอนเสิร์ตที่ "โยโกฮาม่า ฮาเรน่า" ก่อนที่เขาตัดสินใจตั้งค่ายเพลงในนาม WACK เมื่อปี 2014 จากนั้นได้เปิดตัวแบรนด์เสื้อผ้าในชื่อ NEGLECT ADULT PATiENTS เมื่อปี 2018

เว็บไซต์หลักhttps://www.neglectadultpatients.com

pays des fées (เปย์ เดส์ เฟส์)

เมื่อวันที่ 19 มีนาคม 2022 ดีไซเนอร์ "อาสะฟุจิ ลิ้ม", เจ้าของแบรนด์ pays des fées ได้เปิดตัวคอลเลกชั่นล่าสุด ด้วยชุดสไตล์คาวาอี้เอกลักษณ์เด่นของแฟชั่นจากโตเกียว ภายใต้คอนเซ็ปต์ "ถึงดูแปลกแต่ก็น่ารัก" และเติมความงามแบบอาวอง การ์ด้วยกราฟิคลายพิมพ์และสีสรรสดใส



การแสดงถูกจัดขึ้นในโกดังเก่าตั้งอยู่ในร้านปาจิงโกะร้างที่จังหวัดไซตามะ โมเดลสวมชุดดึงดูดสายตาผู้ชมด้วยกราฟิกพิมพ์ลายดูแปลกตาบนผ้าสีสรรฉูดฉาด และเครื่องประดับที่นำมาออกแบบใหม่ ประยุกต์ให้เข้ากับเสื้อผ้าที่สวมใส่ ภายใต้แสงสีนีออนภานในโกดังเก็บของที่ถูกเนรมิตให้เป็นรันเวย์ 2 ชั้น สำหรับคอลเลคชั่นฤดูใบไม้ร่วงฤดูหนาว 2022-23 นี้มาในธีมElectricity and Witchcraft

(ภาพได้รับความเอื้อเฟื้อจากแบรนด์)

เว็บไซต์หลักhttps://pays-des-fees.com/

DOKKA vivid (ด้อกกะ วิวิด) และ YUUNA ICHIKAWA (ยูนะ อิชิกาวะ)

เพื่อฉลองครบรอบ 75 ปีการก่อตั้งสถาบันออกแบบแฟชั่น Osaka Bunka Fashion College (OIF) ทางโรงเรียนได้ร่วมสนับสนุนงานโตเกียวแฟชั่นวีคปีนี้ ซึ่งถึือว่าเป็นหนึ่งใน 5 งานแฟชั่นวีคหลักของโลก (ปารีส มิลาน นิวยอร์ก ลอนดอน และโตเกียว) โดย"ไดสุเกะ ทานากะ" นักเรียนผู้สำเร็จการศึกษาจากสถาบัน Osaka Bunka Fashion College ได้รับคัดเลือกให้เปิดตัวแบรนด์  TANAKA DAISUKE ในงานโตเกียวแฟชั่นวีคที่ชิบูย่า ฮิคาริเอะ เมื่อวันที่ 16 มีนาคม 2022



ในวันเดียวกันนี้ แบรนด์ DOKKA vivid และ and YUUNA ICHIKAWA โดยดีไซเนอร์ "โนโดกะ สุกะอุจิ" และ "ยูนะ อิชิกาวะ" เจ้าของแบรนด์ ดีไซเนอร์ทั้งสองคนจบการศึกษาจากสถาบันเดียวกัน และยังคว้ารางวัลชนะเลิศ "กรังปรีซ์ อวอร์ด" จาก "เอเชียแฟชั่น คอลเลคชั่น" เมื่อปีที่แล้ว (2021) และยังร่วมงานนิวยอร์กแฟชั่นวีคเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ 2022 ทั้งสองแบรนด์ได้เปิดตัวคอลเลกชั่นล่าสุดในแบบอินสตอลเลชั่นที่งานโตเกียวแฟชั่นวีคเป็นครั้งแรก




โดยแบรนด์ DOKKA vivid นำเสนอภายใต้ธีม Spice for your life ดึงความสง่างามแลพสีสรรที่ดูสดใส ทำให้คุณรู้สึกอยากออกไปค้นหาสิ่วใหม่ๆในเมือง ส่วนแบรนด์ YUUNA ICHIKAWA นำเสนอภายใต้คอนเซ็ปต์ "มร้างความตื่นตะลึงที่ผลักดันให้ชีวิตของผู้หญิงที่มีความเข้มแข็ง ให้ก้าวเจ้ามามีบทบาทในสังคม"

(ภาพได้รับความเอื้อเฟื้อจากแบรนด์)

DOKKA vivid เว็บไซต์หลักhttps://dokkavivid.thebase.in/

YUUNA ICHIKAWA เว็บไซต์หลักhttps://www.yuunaichikawa.com/

CFCL (ซีเอฟซีแอล)

แบรนด์ CFCL โดยดีไซเนอร์ "ยูสุเกะ ทาคาฮาชิ" เปิดตัวคอลเลกชั่น AW2022-23 ที่โตเกียว สำหรับไอเท็มล่าสุดเปิดตัวพร้อมกับดีไซน์ที่ดูเรียบง่าย และสุนทรียะความงามในแบบญี่ปุ่นผ่านผ้านิตติ้งอัดกลีบที่สะท้อนเอกลักษณ์ของแบรนด์ ดีไซเนอร์ยูสุเกะเคยทำงานในทีมดีไซเนอร์ของแบรนด์ Issey Miyake Homme  เขาเริ่มตั้งแบรนด์ CFCL ในปี 2020 ออกแบบเสื้อผ้า ทั้งชายและหญิง โดยใช้คอมพิวเตอร์สามมิติมาออกแบบเสื้อนิตติ้ง และใช้แมทธีเรียลที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม รวมทั้งเทคโนโลยีอันทันสมัย








นอกจากนี้ แบรนด์ CFCL ยังคว้ารางวัล JAXURY (Japanese + Authentic + Luxury) ที่ร่วมมือกับนิตยสาร FRaU magazine เพื่อค้นหาสุดยอดแบรนด์ญี่ปุ่นที่มีความหรูหราระดับเวิร์ลคลาส โดยเป็นการจัดประกวดครั้งที่ 2 และแบรนด์ CFCL สามารถคว้ารางวัลชนพเลิศในกลุ่ม "ความปราณีตดูอ่อนไหว (เซ็นซิบิลิตี้)" เมื่อเดือนมีนาคม ปี 2022

เว็บไซต์หลักhttps://www.cfcl.jp/

el Conductor H (เอล คอนดักเตอร์ เฮช)

สำหรับซีซั่นหน้าที่กำลังมาถึงนี้ หากคุณได้ชมลุ้คล่าสุดจากปบรนด์นี้ล่ะก็ สามารถบอกได้เลยว่าเสื้อแจ็คเก็ตผ้าทวิตจะกลับมาฮิตกันอีกครั้ง รวมทั้งดีไซน์ที่เน้นฟังค์ชั่นการใช้งานอย่างเดรสติดกระเป๋า 4 จุดให้คุณแยกเก็บของได้อย่างสะดวกสบาย








สะดุดตาด้วยหมวกสไตล์เอสกิโมลายหนังเสือ ที่จัยมาแมทช์เข้ากับสร้อยไข่มุกสีขาว และชุดเอี๊ยมผ้าลายทางสีดำ แบรนด์ el Conductor H เป็นแบรนด์เสื้อผ้าผู้ชาย ออกแบบโดยดีไซเนอร์ "ชินทาโร่ นากามิเนะ" เปิดตัวคอลเลกชั่นฤดูใบไม้ร่วงฤดูหนาว 22-23 ที่ ClubEx ในโรงแรมปรินซ์โฮเทล ชินากาว่า 

เว็บไซต์หลักhttp://elconductorh.com/

ยังมีแบรนด์อื่นๆ อีกมากมายที่เปิดตัวในงานโตเกียวแฟชั่นวีคซีซั่นนี้ ตามไปอัพเดทกันต่อในตอนต่อไป 

inStyle Asia Report 

(ภาพถ่าย: inStyle Asia)










No comments

Post a Comment

©2024 inStyle Asia All Rights Reserved.
Designed by Creatopia Space