จุดนัดพบคนรัก Asian Culture@ Bazaar Cafe Kyoto


เมื่อนึกถึงร้านอาหารสไตล์ Asian ในเกียวโตแล้วล่ะก็ มีหลายๆ ร้านที่น่าสนใจ เนื่องจากเกียวโตเป็นเมืองท่องเที่ยว แน่นอนว่าบรรยากาศจึงอบอวลไปด้วยกลิ่นอายแบบ Nostalgic แม้แต่ร้านอาหารญี่ปุ่นเองก็มีการดดแปลงอาคารห้องแถวไม้แบบโบราณ หรือ Kyoto Machiya มาแต่งเป็นคาเฟ่สุด Chic! มากมาย

ร้าน Bazaar Cafe Kyoto เป็นร้านหนึ่งที่นำเอาความหลากหลายทางวัฒนธรรมของเอเชียมารวมไว้ด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็นอาหารที่มีทั้งอาหารไทย อาหารเวียดนามให้เลือกมากมาย รวมทั้งมุมจำหน่ายของพื้นเมืองที่รวบรวมเอาผ้าทอมือจากเชียงรายมาจัดจำหน่ายและเผยแพร่ความสวยงามของผ้าไทยในญี่ปุ่น เจ้าของร้านซึ่งเป็นอาจารย์คณะสังคมศาสตร์ที่มหาวิทยาลัย Doshisha ต้องการให้สถานที่แห่งนี้เป็นแหล่งรวมของคนรักศิลปะ และฟรีสเปซสำหรับการพักผ่อนพร้อมอาหารและเครื่องดื่มที่ปรุงจากเชฟของชาตินั้นๆ ดังนั้นในแต่ละเดือนรายการอาหารจึงหมุนเวียนเปลี่ยนไปตามอีเวนท์ ให้ลูกค้ากลับมาอิ่มอร่อยในเมนูที่แตกต่างอยู่เสมอ

ในปี 2005 ได้มีโอกาสไปร่วมงานอีเวนท์ไทยที่ร้าน ที่ตั้งของร้านอยู่ด้านข้างของมหาวิทยาลัย Doshisha วิทยาเขต Imadegawa หรือสามารถเดินทางมาลงได้ที่สถานีรถไฟ Imadegawa แล้วจะพบกับบ้านหลังใหญ่พร้อมข้อความชื่อร้านและเมนูรายการอาหารที่หน้าบ้าน 


พร้อมการแสดงรำดาบไทย ศิลปะการรำที่ผสมดาบกับท่าไหว้ครูมวยไทย เลยคิดว่าน่าจะถูกใจผู้ร่วมงานบ้างไม่มากก็น้อย นอกจากการแสดงที่มีในแต่ละอีเวนท์ที่หมุนเวียนเปลี่ยนไปแล้ว เรายังได้พบมิตรภาพระหว่างรับประทานอาหาร ผู้คนจับกลุ่มสนทนาแลกเปลี่ยนความคิดเห็น พร้อมปิดท้ายอีเวนท์ในครั้งนั้นลงด้วยรำวงมาตรฐาน 


Crazy Chocolate Crepe
ล่าสุดในปี 2011 เราได้มีโอกาสกลับไปเยือนอีกครั้ง ทุกอย่างยังคงความเป็น Bazaar Cafe ไม่เปลี่ยนแปลง หากคุณสนใจอาหาร Asian รสชาติหลากหลาย พร้อมชมการแสดงในแต่ละอีเวนท์ศิลปะวัฒนธรรมที่ทางร้านนำเสนอ เป็นอีกหนึ่งสถานที่ที่ขอแนะนำ

ร้าน Bazaar Cafe Kyoto 
ใกล้สถานีรถไฟ Imadegawa (สาย Keihan line)
วันเวลาทำการ: วันพฤหัสบดี - วันเสาร์ (11.00 - 20.00), ปิดวันอาทิตย์ถึงวันพุธ








ติดตามข้อมูลที่น่าสนใจมากมายทางอินสตาแกรinStyleAsia

บทความโดย Teeper



No comments

Post a Comment

©2024 inStyle Asia All Rights Reserved.
Designed by Creatopia Space