กอร์ดอน มาเอดะ และนักแสดงนำจาก Lightning Over the Beyond เดินพรมแดงในงานเทศบาลหนังโตเกียว

ภาพยนตร์ญี่ปุ่นเรื่อง Lighting Over the Beyond (彼方の閃光, Kanata no Senkō) is a road movนำเสนอในรูปแบบโร้ดมูฟวี่ พาเราย้อนกลับไปยังจุดกำเนิดของภาพยนตร์ และประวัติศาสตร์สงครามพร้อมตั้งคำถามให้เราขบคิดกันว่าจริงๆ แล้ว "สงครามคืออะไร" และ "ศัตรูที่เรากำลังต่อสู้อยู่นั้นคืออะไร"

ผลงานการกำกับเรื่องแรกของ โยชิฮิโระ ฮันโน นักแต่งเพลงที่มีขื่อเสียงเป็นที่รู้จักไปทั่วโลกจากผลงานการแต่งเพลงประกอบภาพยนตร์นานาชาติ อาทิ ภาพยนตร์เรื่อง Flowers of Shanghai ของผู้กำกัยฯ ชาวไต้หวัน "โห เสี่ยวเสียน" และยังทำงานร่วมกับผู้กำกับแถวหน้าของเอเชียอีกมากมาย อาทิ เจีย จางเก๋อ, หยู่ ลิค ไหว และอีกมากมาย

Lighting Over the Beyond โดยผู้กำกับฯ โยชิฮิโระ ฮันโน เปิดตัวรอบปฐมทัศน์ World Premiere ในงานเทศกาลภาพยนตร์นานาชาติโตเกียว 2022 นำแสดงโดยนักแสดงชาวญี่ปุ่นสุดฮ้อต มาเอดะ กอร์ดอน (น้องชายของดาราญี่ปุ่นสุดฮ้อต "แมคเคนยู อาราตะ" และลูกชายของ "ซอนนี่ ชิบะ") ประกบคู่กับอิเคอุจิ ฮิโรยูกิ, Awich, โชเก็น, คาโตะ มาซายะ, อิโตะ มาซายูกิ และอีกมากมาย

ถ่ายทอดเรื่องราวของ "ฮิคาริ อิคุตะ" (กอร์ดอน มาเอดะ) ศิลปินนักวาดภาพผู้มีความพิการทางสายตา สามารถมองเห็นไก้เพียงสีดำและสีขาวเท่านั้น ได้ออกเดินทางคนเดียวไปยังหมู่เกาะโอกินาวา และนางาซาคขณะมีอายุได้ 20 ปี ด้วยจิตวิญญาณแบบนักปฏิวัติ เขาอยากเปลี่ยนแปลงโลก เช่นเดียวกับที่เขาอยากเห็นโลกที่เต็มไปด้วยสีสรรแบบคนทั่วไป เพียรค้นหาความหมายของการมีชีวิตบนโลกใต้สีฟ้าขแงท้องฟ้าที่เขาไม่รู่เลยว่าจริงๆ มันมีหน้าตาเป็นอย่างไร ความทรงจำอันแสนเจ็บปวดจากสงครามถูกเก็บซ่อนไว้อย่างตั้งใจตั้งแต่อดีตไปจนถึงอนาคต จนกระทั่งเขาได้พบกับ "โมโนเบะ" (อิเคอุจิ ฮิโรยูกิ) ที่นางาซากิ คนที่จะเปลี่ยนแปลงความคิดขงเขาไปจนชั่วชีวิต

ด้วยความพิการทางสายตา สิ่งที่เขาเห็นจึงมีเพียงแค่สีดำและสีขาว อย่างที่เราเห็นภาพขาวดำในหนัง มีจุดน่าสนใจมากมายที่ทำให้หนังเรื่องนี้ดูแตกต่างจากหนังเรื่องอื่นๆ ในประเภทเดียวกัน กอร์ดอน มาเอดะสวมบทเป็นศิลปินเกย์หนุ่มเป์นครั้งแรกในชีวิตการแสดงของเขา ผู้กำกับฯ โยชิฮิโระ ฮันโน จับความรู้สึกที่ซ่อสเร้นอยู่ในใจของมนุษย์ปุถุชนในตัวละครแต่ละตัว และผูกปมให้ร่วมกันค้นหาความหมายของสงครามและสันติภาพ คุณไม่จำเป็นต้องเห็นด้วยกับความคิดของพวกเขา แต่คุณสามารถเลือกที่จะฟังใครและค้นพบความหมายได้ด้วยตัวคุณเอง

นักแสดงนำอย่าง "โชเก็น" ที่เป็นชาวโอกินาว่าจริงๆ รับบทเป็นไกด์นำเที่ยว เขาแบ่งปันเรื่องราวที่คนนอกพื้นที่ไม่รู้มาก่อน ผ่านสถานที่จริงๆ ขณะที่ฮิคารุ อิคุตะกำลังเดินทางม่แงเที่ยวในโอกินาว่า

อัตลักษณ์ความเป็นชาวโอกินาว่าถูกกล่าวถึงอย่างตั้งใจ ดูเหมือนว่าหลังจากที่กองทัพอเมริกาได้ครอบครองหมู่เกาะโอกินาว่า แล้วส่งต่อให้รัฐบาลญี่ปุ่นเข้ามาบริหารปกครองตั้งแต่ปี 1972 โอกินาว่าถูกทำให้เป็นแบบตะวันตกยิ่งกว่าสมันที่สหรัฐอเมริกาบริหารเสียอีก ย้ำเตือนให้เรานึกถึงวันครบรอบ 50 ปี หลังจากที่หมู่เกาะแห่งนี้ได้กลับคืนสู่มาตุภูมิ ประเทศญี่ปุ่น

นักแสดงนำ "กอร์ดอน มาเอดะ" สวมเดรสแบรนด์  Emporio Armani ขณะเดินพรมแดงในงานเทศกาลภาพยนตร์นานาชาติโตเกียว

ก่อนที่ภาพยนตร์จะเปิดตัวรอบปฐมทัศน์ world premiere ที่โตเกียว เมื่อวันที่ 24 ตุลาคม 2565 กอร์ดอน มาเอดะสวมชุดทักซิโด้แบรนด์ Emporio Armani tuxido ขณะเดินพรมแดง ในพิธีเปิดงานเทศกาลภาพยนตร์นานาชาติโตเกียว ในขณะที่ Awich นักแสดงนำอีกคนสวมเดรส Dior นอกจากนี้ นักแสดงนำคนอื่นๆ เช่น อิเคอุจิ ฮิโรยูกิ, โชเก็น และตาโตะ มาซาบะก็ร่วมเดินพรมแดงด้วย

โชเก็น นักแสดงชาวโอกินาว่า สวมเดรสสีดำและแจ็คเก็ตสีแดงขณะเดินพรมแดง ในงานเทศกาลภาพยนตร์นานาชาติโตเกียว
 
นักแสดงนำอีกคนหนึ่ง " อิเคอุจิ ฮิโรยูกิ" ในพิธีเปอดงานเทศกาลภาพยนตร์นานาชาติโตเกียว ประจำปี 2022

Awitch แรปเปอร์สาวชาวโอกินาว่า ขณะเดินพรมแดง
 
ผู้กำกับโยชิฮิโระ ฮันโน ร่วมเดินพรมแดงกับเหล่านักแสดงที่โตเกียว

คาโตะ มาซายะ นักแสดงนำในเรื่องรับบท "ฮิคารุ อิคุตะ" ในวัยชรา โดดเด่นบนพรมแดงในงานเทศกาลภาพยนตร์นานาชาติโตเกี่ยว ครั้งที่ 35


เว็บไซต์หลัก Lightning Over the Beyond  : https://kanatanosenko.com/

ภาพงานพรมแดง พิธีเปิดงานเทศกาลภาพยนตร์นานาชาติโตเกียว ครั้งที่ 35 : inStyle Asia

©2022 Lightning Over the Beyond Film Partners

No comments

Post a Comment

©2024 inStyle Asia All Rights Reserved.
Designed by Creatopia Space