เมื่อเวลาไหลอย่างช้าๆ ที่ร้านขนม Tteuran (ทูรัน)


หลายๆ คนอาจเดินทางมาเที่ยวเกาหลี นอกจากชมสถานที่ท่องเที่ยวสวยๆ ทานอาหารเกาหลีอร่อยๆ บางคนก็อยากตามรอยละครที่ชอบ เมื่อหลายปีก่อนมีละครโทรทัศน์ญี่ปุ่นเรื่องหนึ่ง เรื่อง Cafe Seoul (カフェ• ソウル) มีนักแสดงชาวญี่ปุ่น Takumi Saito และนักแสดงเกาหลี John Hyoon เป็นตัวละครหลัก มาถ่ายทำที่ร้านน้ำชาขนมหวานสไตล์เกาหลีแห่งนี้ ซึ่งตอนนั้นนักแสดงทั้งสองคนนี้กำลังโด่งดังมาก ละครออกฉายทั้งในประเทศญี่ปุ่น และเกาหลี


ร้าน Tteuran (ทูรัน) ตั้งอยู่ในบ้านเกาหลีเก่าๆ ดูโบราณ ซ่อนตัวอยู่ในกลุ่มบ้านเก่า ไม่ไกลจากสถานี Anguk หรือ Jongno 3-ga นัก ภายในร้านมีสวนน่ารักๆ ให้นั่งชม และถ่ายรูป ราคาขนมกับน้ำชาก็ไม่แพงเลย หากเดินไปด้านซ้ายของร้านจะเห็นมุมภาพถ่ายจากละคร Cafe Seoul หากใครได้ชมละครเรื่องนี้คงจำฉากต่างๆ เหล่านี้ได้อย่างแน่นอน


ที่ร้านมีเมนูภาษาอังกฤษด้วย คุณป้าในร้านสื่อสารภาษาอังกฤษไม่ได้ แต่ก็พยายามแนะนำขนมหวานและน้ำชาให้เรา ถ้าชอบรสหวาน เขาแนะนำให้เราเลือกน้ำชาดอกกระเจี้ยบตามภาพแรก และขนมหวานที่ลองสั่งมาทานอีกสองชุดคู่กับน้ำชาก็อร่อยทีเดียว คนไม่เยอะ ตอนที่เข้าร้านประมาณบ่ายสามโมง (วันธรรมดา) มีลูกค้านั่งประมาณ 5-6 คน ตกแต่งภายในแบบบ้านเกาหลีเก่าๆ เมื่อได้นั่งดื่มน้ำชาแล้ว รู้สึกว่ากำลังพักผ่อนจริงๆ ลองไปชมบรรยากาศกัน




ร้านน้ำชา-ขนมเกาหลี Tteuran (ทูรัน)

อินสตาแกรม: cafe_innergarden
เวลาทำการ: 11:00 - 22:00 (อังคาร - อาทิตย์)
ปิดวันจันทร์ /L.O 21:30

ติดตามข่าวสารข้อมูลที่น่าสนใจทางอินสตาแกรม instyleAsia

Image/text: inStyle Asia

No comments

Post a Comment

©2024 inStyle Asia All Rights Reserved.
Designed by Creatopia Space